Jorginho and Riccardo Calafiori played together at Euro 2024 (Photo: Getty)
Bóng Đá Anh

Jorginho – “Người anh lớn” dẫn dắt Calafiori đến với Arsenal

Sau bản hợp đồng bom tấn trị giá 42 triệu bảng Anh, Riccardo Calafiori chính thức gia nhập Arsenal từ Bologna. Điều gì đã thuyết phục hậu vệ trẻ người Ý chọn Emirates làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp? Câu trả lời đến từ “người anh lớn” Jorginho.

Jorginho and Riccardo Calafiori played together at Euro 2024 (Photo: Getty)

Jorginho – “Kiến trúc sư” thầm lặng

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Calafiori tại Euro 2024, không chỉ Arsenal mà cả đối thủ cùng thành phố London – Chelsea đều để mắt tới tài năng trẻ này. Tuy nhiên, Calafiori đã chọn khoác lên mình màu áo đỏ trắng của Pháo Thủ.

Chia sẻ về thương vụ này, Jorginho tiết lộ chính anh là người đã góp phần thuyết phục Calafiori: “Thực ra trước đây tôi không biết rõ về cậu ấy lắm. Nhưng khi đã có dịp tiếp xúc, tôi nhận ra Calafiori là một cầu thủ giàu tiềm năng.”

“Tôi đã nhắn tin cho cậu ấy vài lần trong thời gian diễn ra Euro 2024. Tôi nói với Calafiori rằng nếu muốn phát triển và vươn tầm cao mới, Arsenal chính là nơi lý tưởng dành cho cậu ấy”, Jorginho cho biết.

“Pháo Thủ” – Nơi ươm mầm tài năng

Sự xuất hiện của Calafiori hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh thú vị cho vị trí hậu vệ trái, vốn đang thuộc về Kieran Tierney. Sở hữu lối chơi đa năng, Calafiori hoàn toàn có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ.

The Italy teammates are now Arsenal teammates (Photo: Getty)

Nhận xét về người đàn em tại ĐTQG, Jorginho không tiếc lời khen ngợi: “Calafiori là một chàng trai chuyên nghiệp, luôn khao khát học hỏi và rất khiêm tốn. Cậu ấy có nhiều điều để học hỏi, trau dồi và phát triển. Tôi tin rằng cả hai sẽ kết nối rất ăn ý.”

“Đây là một bản hợp đồng chất lượng, một cầu thủ trẻ tài năng sẽ đóng góp rất nhiều cho đội bóng”, Jorginho khẳng định.

Chờ đợi màn ra mắt của Calafiori

Người hâm mộ Pháo Thủ đang rất nóng lòng được chứng kiến tân binh Calafiori thể hiện trong màu áo mới. Cơ hội có thể đến ngay trong trận giao hữu với Liverpool vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Sau đó, Arsenal sẽ còn 2 trận đấu thử nghiệm nữa gặp Bayer Leverkusen và Lyon trước khi bước vào mùa giải mới 2024/25 bằng cuộc tiếp đón Wolves trên sân nhà Emirates vào ngày 17/8.

zone post image for post 21330363

Liệu Calafiori có thể tỏa sáng dưới bàn tay của HLV Arteta? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

Sân vận động Louis II Monaco: Viên ngọc nhỏ giữa lòng công quốc

Neymar “trả đũa” cực gắt bằng kỹ thuật đỉnh cao sau pha vào bóng thô bạo

Xếp hạng áo đấu sân nhà của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League

Huyền Thoại Romario Tại Barca: Bóng Đá, Bay Bổng Và Tàn Cuộc

7 Cựu Sao Arsenal Vẫn Chưa Nghĩ Đến Chuyện Treo Giày

Bảng xếp hạng kiến tạo bất ngờ tại Saudi Pro League: Ronaldo dẫn đầu!