Federico Macheda ăn mừng bàn thắng
Bóng Đá Pháp

7 Chiến Binh Thầm Lặng Góp Công Lớn Cho Các Nhà Vua Ngoại Hạng Anh

Cristiano Ronaldo hay Didier Drogba luôn được biết đến là những “vua sân khấu” với khả năng định đoạt trận đấu. Nhưng ít ai nhớ đến những người hùng thầm lặng, những cái tên bất ngờ nổi lên ở giai đoạn then chốt của cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh. Hãy cùng Soi Đồng Bóng Đá điểm qua 7 cái tên đã ghi dấu ấn trong lịch sử giải đấu, những người hùng bất ngờ mang về chức vô địch cho đội bóng của mình.

“Siêu dự bị” và những khoảnh khắc vàng son

Bạn có nhớ Federico Macheda? Cầu thủ trẻ người Ý chính là “siêu dự bị” lý tưởng của Man Utd mùa giải 2008-09. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Macheda chính là pha xoay người dứt điểm đẹp mắt tung lưới Aston Villa từ rìa vòng cấm. Tuần tiếp theo, anh tiếp tục ghi bàn thắng quyết định vào lưới Sunderland. Nếu không có những bàn thắng đó, Man Utd đã phải ngậm ngùi nhìn Liverpool đăng quang ngôi vô địch vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Federico Macheda ăn mừng bàn thắngFederico Macheda ăn mừng bàn thắng

Hay Michy Batshuayi tại Chelsea mùa giải 2016-17. Dù không thể hiện được nhiều trong màu áo The Blues, nhưng Batshuayi đã có một mùa giải đáng nhớ khi ghi 5 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 20 lần ra sân, phần lớn từ băng ghế dự bị. Anh chính là người đã ấn định chiến thắng 1-0 trước West Brom, qua đó giúp Chelsea lên ngôi vô địch.

Những người hùng đến từ tuyến hai

Không phải ngôi sao tấn công, Ilkay Gundogan vẫn là cái tên không thể thiếu trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của Man City. Cầu thủ người Đức luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Màn trình diễn ấn tượng nhất của anh chính là cú đúp vào lưới Aston Villa ở vòng đấu cuối mùa giải 2021-22. Hai bàn thắng trong vòng 5 phút của Gundogan đã giúp Man City lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Tương tự là trường hợp của Leonardo Ulloa bên phía Leicester City mùa giải 2015-16. Trong bối cảnh các ngôi sao như Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay N’Golo Kante tỏa sáng rực rỡ, Ulloa âm thầm đóng vai “siêu dự bị” với những bàn thắng quyết định vào lưới Norwich và West Ham, góp công lớn giúp “Bầy cáo” tạo nên kỳ tích lịch sử.

Khi những “hậu vệ” lên tiếng

Ít ai có thể quên được siêu phẩm sút xa của Vincent Kompany vào lưới Leicester City. Trong bối cảnh Liverpool đang bám đuổi quyết liệt, Kompany đã tung ra cú dứt điểm “thần sầu” không cho thủ môn Kasper Schmeichel bất kỳ cơ hội nào. Bàn thắng đó đã góp phần quan trọng giúp Man City lên ngôi vô địch.

Federico Macheda ăn mừng bàn thắngFederico Macheda ăn mừng bàn thắng

Cùng với đó là những cái tên như Christopher Wreh (Arsenal 1997-98) hay Divock Origi (Liverpool 2019-20) – những cầu thủ không thường xuyên được ra sân nhưng luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về những điểm số quan trọng.

Kết luận

Bên cạnh những ngôi sao sáng chói, những “chiến binh thầm lặng” cũng đóng vai trò không thể thiếu trong hành trình chinh phục ngôi vương của các đội bóng. Họ là minh chứng cho tinh thần chiến đấu, sự cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Và chính những khoảnh khắc lóe sáng của họ đã góp phần tạo nên những câu chuyện đẹp cho giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Related posts

Từ Châu Âu đến MLS: 10 đồng đội tiềm năng của Lionel Messi tại Inter Miami

Từ Chối Đến Vinh Quang: Hành Trình Lên Đỉnh Của Cựu Thủ Môn Paddy Kenny

Thierry Henry: Thần Đồng Sân Cỏ Với Tài Năng Bẩm Sinh

7 mục tiêu chuyển nhượng Liverpool bỏ lỡ trong mùa hè và màn trình diễn của họ hiện tại

Erling Haaland: Cỗ Máy Ghi Bàn Kỷ Lục Của Bóng Đá Thế Giới

Olivier Giroud: Từ người hùng World Cup đến “người gác đền” bất đắc dĩ