Bóng Đá Anh

7 Cựu Sao Arsenal Vẫn Chưa Nghĩ Đến Chuyện Treo Giày

Arsenal, câu lạc bộ giàu truyền thống, đã và đang sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới. Và trong số những ngôi sao đã từng khoác áo “Pháo Thủ”, có những cái tên khiến chúng ta không khỏi bất ngờ khi biết họ vẫn miệt mài theo đuổi đam mê trên sân cỏ.

Nhiều cựu binh của Arsenal từ cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010 đã quyết định “gác kiếm”. Tuy nhiên, vẫn còn đó những chiến binh âm thầm cống hiến ở nhiều giải đấu trên toàn cầu. Hãy cùng SoiDongBongDa điểm qua 7 cái tên từng làm nên tên tuổi tại Emirates mà bạn có thể chưa biết là họ vẫn đang chơi bóng chuyên nghiệp.

Emmanuel Adebayor: Chưa muốn dừng bước

Tháng 1 năm 2006, Arsenal chiêu mộ Emmanuel Adebayor từ Monaco với giá 3 triệu bảng. “Baby Kanu”, biệt danh của anh tại Emirates, đã có một khoảng thời gian đáng nhớ ở Bắc London. Tiền đạo này ghi dấu ấn với bàn thắng thứ 100 của Arsenal tại Emirates, cùng vô số khoảnh khắc khó quên khác.

Tuy nhiên, Adebayor có lẽ được nhớ đến nhiều nhất với bàn thắng vào lưới chính Arsenal sau khi chuyển sang Manchester City. Giờ đây, theo Transfermarkt, “sát thủ” người Togo đang chơi cho AC Semassi FC tại giải đấu hàng đầu quê nhà.

Liệu Adebayor có tiếp tục sự nghiệp sau khi mùa giải mới khởi tranh vào tháng 11? Trước khi đưa ra thông báo chính thức, anh vẫn xứng đáng có tên trong danh sách này.

Amaury Bischoff: Cái tên lạ mà quen

Ngay cả những Gooners trung thành nhất cũng có thể khó nhớ đến cái tên Amaury Bischoff. Tiền vệ trung tâm này cập bến Bắc London vào năm 2008 và được chính trang web của CLB mô tả là một trong những bản hợp đồng “bất ngờ nhất” của Arsene Wenger.

Chỉ có 4 lần ra sân trong màu áo “Pháo Thủ”, thật khó để nói về thời gian của Bischoff tại thủ đô nước Anh. Nhưng ít nhất, chúng ta biết rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn đang thi đấu ở giải hạng tư Pháp cho SR Colmar.

Lukas Podolski: Từ World Cup đến Ekstraklasa

Là nhà vô địch World Cup, Bundesliga và là ông chủ của một chuỗi cửa hàng kebab nổi tiếng, Lukas Podolski đã đạt được gần như mọi thứ trong sự nghiệp. Năm 2012, cầu thủ gốc Ba Lan chuyển đến Arsenal từ FC Koln.

Trong 82 trận đấu cho “Pháo Thủ”, Podolski ghi 31 bàn và góp công lớn giúp đội bóng giành FA Cup. Hiện tại, “Hoàng tử” đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng phòng ngự tại giải VĐQG Ba Lan, Ekstraklasa, trong màu áo Gornik Zabrze.

Mathieu Debuchy: Hành trình trở lại Ligue 1

Gia nhập Arsenal vào năm 2014, Mathieu Debuchy đã có 4 năm gắn bó với sân Emirates. Mặc dù giành được Community Shield và FA Cup, nhưng chấn thương đã cản trở sự nghiệp của hậu vệ phải người Pháp.

Debuchy trở lại Pháp thi đấu cho Bordeaux theo dạng cho mượn trước khi gia nhập Saint-Étienne vào năm 2018. Năm 2021, anh chuyển đến Valenciennes và hiện vẫn đang thi đấu cho CLB này.

Alex Song: Nỗ lực không ngừng nghỉ

Ở tuổi 35, Alex Song vẫn đang chơi bóng chuyên nghiệp. Điều này khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Trong đại dịch Covid-19, cựu sao Arsenal là một trong chín cầu thủ bị CLB Sion (Thụy Sĩ) thanh lý hợp đồng.

Tuy nhiên, Song không từ bỏ và hiện đang thi đấu cho CLB Arta/Solar7 của Djibouti từ tháng 11/2020. Người hâm mộ “Pháo Thủ” chắc chắn không thể quên màn trình diễn của Song trong mùa giải 2011-12, đặc biệt là pha kiến tạo cho Robin van Persie ghi bàn vào lưới Everton.

Gael Clichy: Từ Emirates đến Servette

Gael Clichy khẳng định mình là nhân tố chủ chốt tại Arsenal sau khi Ashley Cole chuyển đến Chelsea vào năm 2006. Hậu vệ trái này sau đó giành hai chức vô địch Premier League với Manchester City và vô địch Süper Lig với Istanbul Başakşehir vào năm 2020.

Cựu tuyển thủ Pháp hiện đang chơi cho Servette ở Thụy Sĩ và đã nói về kế hoạch của mình sau khi giải nghệ. “Tôi muốn trở thành HLV”, anh nói với The Guardian vào tháng 7/2021.

Fran Mérida: “Lão tướng” tại Chinese Super League

Fran Mérida chỉ có một số lần ra sân cho Arsenal vào cuối những năm 2000. Tuy nhiên, anh sẽ luôn được nhớ đến với siêu phẩm vào lưới Liverpool.

Tiền vệ trung tâm này chuyển đến Atlético Madrid vào năm 2010 và trải qua 12 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Brazil. Hiện tại, cầu thủ 32 tuổi đang thi đấu cho CLB Tianjin Jinmen Tiger tại Chinese Super League.

Related posts

Mohamed Salah: So sánh phong độ chói sáng mùa giải 2021-22 với màn ra mắt ấn tượng

Man City giật Siêu cúp Anh sau loạt luân lưu nghẹt thở với Man Utd

Giải bóng đá FA WSL 1 – Giải vô địch quốc gia nữ Anh

Hải Wraith

Giới thiệu CLB bóng đá Crystal Palace

Hải Wraith

9 Thống kê đáng buồn cho thấy sự tụt dốc của Man Utd hậu Sir Alex Ferguson

Hành Trình Huyền Thoại: Đội Hình Tiêu Biểu Copa America Centenario 2016 – Họ Đang Ở Đâu Sau 8 Năm?