Bóng Đá Anh

Hành Trình Sau Vinh Quang: Đội Hình U20 Anh Vô Địch Thế Giới 2017 Giờ Ra Sao?

Mùa hè 2017, bóng đá Anh tràn đầy hy vọng khi đội tuyển U20 của họ giành chức vô địch World Cup, nối tiếp thành công tại giải Toulon, U19 châu Âu và U17 World Cup. Họ trở thành đội tuyển Anh đầu tiên vô địch World Cup kể từ sau thế hệ của Bobby Moore năm 1966, sau chiến thắng 1-0 trước Venezuela trong trận chung kết tại Hàn Quốc.

Bài viết này sẽ cùng bạn nhìn lại đội hình đã thi đấu trong trận chung kết đó, xem họ đã phát triển như thế nào sau chiến thắng lịch sử ấy. Liệu họ đã thực sự tỏa sáng như kỳ vọng? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Thủ Môn: Freddie Woodman

Người hùng cản phá penalty của U20 Anh hiện là thủ môn chủ chốt của Preston North End tại Championship. Trước đó, anh đã thi đấu tốt cho Swansea, trải qua hai mùa giải ở xứ Wales và giữ sạch lưới 20 trận trong 45 trận ở giải hạng hai trong mùa giải 2020-21, giúp thầy trò Steve Cooper lọt vào vòng play-off lần thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, dù Gareth Southgate là cha đỡ đầu của anh, nhưng thật bất ngờ nếu Woodman được triệu tập lên tuyển Anh.

Hậu Vệ Phải: Jonjoe Kenny

Là một trong những người hùng của U17 châu Âu năm 2014, Kenny đã có 50 lần ra sân ở Premier League cho Everton, trước khi chuyển đến Hertha Berlin vào mùa hè năm ngoái. Hậu vệ cánh này đã được cho mượn tại Celtic trong mùa giải 2020-21 – lần thứ tư anh rời Goodison Park theo dạng cho mượn sau Oxford United và Schalke. Anh đã có 16 lần ra sân trong một mùa giải đáng thất vọng của câu lạc bộ, nhưng ít nhất anh cũng đã có được bốn pha kiến tạo. Và chúng ta sẽ không nhắc đến pha phản lưới nhà ở trận Old Firm…

Trung Vệ: Fikayo Tomori

Một trong những câu chuyện thành công nhất của đội tuyển U20 Anh 2017. Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Derby County theo dạng cho mượn vào mùa giải 2019-20 đã giúp trung vệ này được đôn lên đội một Chelsea dưới thời Frank Lampard. Sau đó, anh không được trọng dụng ở Stamford Bridge nhưng đã khẳng định lại bản thân tại San Siro với AC Milan. Anh đã giúp Milan giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm vào năm 2022 và cựu danh thủ Milan Mauro Tassotti, người hiểu rõ về nghệ thuật phòng ngự, đã nhận xét: “Tomori rất giỏi trong việc giành lại bóng, tốc độ của cậu ấy rất ấn tượng. Cậu ấy dự đoán rất tốt và luôn thi đấu quyết liệt.”

Trung Vệ: Jake Clarke-Salter

Một trung vệ khác từ lò đào tạo Chelsea, Clarke-Salter đã không có được sự thăng tiến như Tomori và chưa bao giờ được trao cơ hội ở đội một The Blues – mặc dù anh đã đeo băng đội trưởng U21 Anh. Anh chuyển đến QPR vào mùa hè năm ngoái và có 11 lần ra sân cho đội bóng Championship.

Hậu Vệ Trái: Kyle Walker-Peters

Walker-Peters đã ở bên lề đội một Tottenham trong ba mùa giải sau khi tận hưởng vinh quang tại U20 World Cup, có 24 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm cả Champions League. Vào tháng 1 năm 2020, hậu vệ cánh này gia nhập Southampton theo dạng cho mượn và chuyển nhượng hẳn vào mùa hè năm đó. Kể từ đó, anh đã khẳng định mình là một hậu vệ cánh chắc chắn ở Premier League, có 110 lần ra sân trong hai mùa giải khoác áo The Saint. Nếu sinh ra ở thế hệ khác, cầu thủ 24 tuổi này có thể đã cạnh tranh một suất lên tuyển Anh.

Tiền Vệ Phải: Kieran Dowell (Sheyi Ojo, 62)

Một trong sáu thành viên đội hình vô địch U17 châu Âu năm 2014 và một trong năm cầu thủ Everton trong đội hình vô địch World Cup này. Nhưng Dowell đã phải vật lộn để chen chân vào đội hình chính của The Toffees và, sau bốn lần bị đem cho mượn, đã chuyển hẳn đến Norwich City vào mùa hè năm 2020. Anh đã ghi được năm bàn thắng khi Chim Hoàng Yến được thăng hạng trực tiếp lên Premier League nhưng chỉ chơi bảy trận. Ojo đã rời Liverpool để đến Cardiff City vào mùa hè năm ngoái.

Tiền Vệ Trung Tâm: Josh Onomah

Sau khi đe dọa sẽ chen chân vào đội hình chính của Spurs nhưng lại bị đem cho mượn tại Aston Villa và Sheffield Wednesday, Onomah đã gia nhập Fulham theo dạng chuyển nhượng tự do như một phần của thỏa thuận chứng kiến Ryan Sessegnon di chuyển theo hướng ngược lại. Tiền vệ tấn công này đã giúp Aston Villa lọt vào trận play-off thăng hạng mùa giải 2017-18, nhưng anh đã giúp Fulham giành quyền thăng hạng vào các năm 2020 và 2022. Anh chuyển đến Preston vào tháng 1 năm 2023.

Tiền Vệ Trung Tâm: Lewis Cook

Đội trưởng của U20 Anh năm nào và là một người nữa từ đội hình vô địch U17 năm 2014, Cook đã phải vật lộn với một số chấn thương nghiêm trọng và chứng kiến mùa giải 2020-21 của mình kết thúc bởi lần thứ hai đứt dây chằng chéo. Tuy nhiên, anh đã trở lại vào tháng 10 năm 2021 và chơi 28 trận khi Bournemouth giành quyền thăng hạng. Anh đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia – và cho đến nay là duy nhất – khi vào sân thay người trong trận đấu với Ý vào năm 2018, và cựu cầu thủ Leeds United chắc chắn sẽ không từ bỏ hy vọng trở lại đội hình của Gareth Southgate.

Tiền Vệ Trái: Ademola Lookman

Đã có 49 lần ra sân cho Charlton, Lookman gia nhập Everton vào tháng 1 năm 2017 chỉ ba tháng sau khi bước sang tuổi 19. Mặc dù có những thời điểm đầy hứa hẹn, nhưng tiền đạo này đã không thể khẳng định được mình ở Merseyside và đã chuyển sang RB Leipzig, sau khi gây ấn tượng trong thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại đội bóng Bundesliga. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng đó đã không diễn ra như kế hoạch và Lookman hiện đang khoác áo Atalanta. Anh cũng đã có bảy lần ra sân cho Nigeria, sau khi chuyển quốc tịch vào năm ngoái.

Tiền Đạo: Dominic Solanke

Solanke đã đồng ý gia nhập Liverpool từ Chelsea khi anh giúp U20 Anh vô địch World Cup, giành Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Kể từ đó, anh đã có trận ra mắt đội tuyển Anh và chuyển đến Bournemouth với giá 19 triệu bảng, nhưng thi đấu không tốt ở giải đấu hàng đầu cho The Cherries. Tuy nhiên, việc xuống chơi ở Championship đã giúp ích rất nhiều cho anh, khi anh ghi 29 bàn ở giải đấu trong chiến dịch thăng hạng mùa giải 2021-22. Tiền đạo này cũng ghi được sáu bàn khi Bournemouth tránh xuống hạng ở mùa giải trước.

Tiền Đạo: Dominic Calvert-Lewin (Ainsley Maitland-Niles, 76)

Anh là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết năm 2017, nhưng sự nghiệp của Calvert-Lewin đã bị chệch hướng phần nào bởi một loạt chấn thương. Anh sẽ phải tìm lại phong độ của mùa giải 2020-21 để khẳng định lại mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Premier League. Sau khi ghi 16 bàn sau 33 trận cho Everton vào năm đó, anh chỉ ghi được hai bàn ở mùa giải trước. Trong khi đó, Maitland-Niles có vẻ như là sản phẩm tiếp theo tốt nghiệp từ học viện của Arsenal, nhưng anh ấy dường như đang trên đường rời khỏi Emirates. Anh đã trải qua mùa giải trước tại Southampton và một suất đá chính trong đội hình của Mikel Arteta có vẻ là điều rất xa vời.

Related posts

Riccardo Calafiori: Tân binh Arsenal dẫn đầu danh sách “nam thần” Premier League?

9 “Mầm non” Tottenham bị lãng quên: Hành trình sau khi rời xa mái nhà xưa

Từ Chelsea Tầm Thường Đến Ngôi Sao Sáng Tại AC Milan: Câu Chuyện Lột Xác Của Ruben Loftus-Cheek

Câu lạc bộ bóng đá Brentford – Lịch sử, Thành tích và Các cầu thủ tiêu biểu

Hải Wraith

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United – Đội bóng huyền thoại của nước Anh

Hải Wraith

Nỗi Đau Euro 96 Của Huyền Thoại Ian Wright: “Terry Venables Đã Cướp Đi Giấc Mơ Của Tôi”